Những lưu ý khi tổ chức lế khởi công


Nếu đây là lần đầu tiên bạn tổ chức lễ khởi công một công trình xây dựng nào đó; bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây để buổi lễ được thành công tốt đẹp. Hãy đọc bài viết này thật chăm chú nhé.

Khâu chuẩn bị cho sự kiện khởi công

Chuẩn bị cho buổi lễ khởi công là một khâu quan trọng để sự kiện có thể thành công tốt đẹp. Bạn đã biết cần chuẩn bị làm những gì chưa?


Việc đầu tiên là bạn cần phân chia các hạng mục cần làm và lên kế hoạch cho sự kiện. Các hạng mục chính được phân chia: khu vực để xe, khu vào cổng vào, khu đón tiếp khách hàng, khu thực hiện nghi lễ, khu hậu cần, khu vệ sinh… Mỗi khu sẽ có 1 chức năng riêng và cần người phụ trách riêng.

Khu để xe thì cần có nhân viên an ninh hướng dẫn khách, viết vé xe và bảo vệ trông coi xe cô. Khu cổng vào cần: cổng hơi, băng rôn, mascot, banner, bóng bay trang trí… Khu đón tiếp cần: thảm đỏ, lễ tân đón khách ghi danh và cài hoa… Khu nghi lễ: sân khấu, âm thanh ánh sáng, bàn ghế, bục phát biểu, hoa, dụng cụ khởi công…. Khu hậu cận chuẩn bị bát đũa, cốc, tiệc trà, nước….

Mọi khâu đều quan trọng như nhau để tạo nên một sự kiện hoàn hào và thành công. Vì vậy khâu chuẩn bị và lên dự trù kinh phí rất quan trọng.

Khi thực hiện tổ chức sự kiện

Mọi công việc chuẩn bị cần được hoàn thiện trước giờ tổ chức khoảng tầm 1h và được kiểm tra tổng duyệt 1 lần.

Khi thực hiện phải hết sức lưu ý là bám sát kịch bản, tổ chức theo đúng quy trình và nghi thức của buổi lễ khởi công.

Khi thực hiện buổi lễ nhân viên tổ chức sự kiện phải giám sát và quản lý sự kiện thật chặt chẽ. Nếu có xảy ra vấn đề gì thì phải xử lý hoặc dùng phương án dự phòng thay thế.

Mối quan hệ với phóng viên cũng phải được chăm sóc tốt, vì họ là người sẽ đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng.



Bài phát biểu của chủ doanh nghiệp

Bài phát biểu của chủ doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng. Nó thể hiện được suy nghĩ, định hướng của cả doanh nghiệp đó với công trình này. Vì vậy, nội dung của bài phát biểu này cần được chuẩn bị, chỉnh sửa trau chuốt. Tuy nhiên cũng cần ngắn gọn hết sức có thể. Để tránh tình trạng rườm rà, lan man, không đúng trọng tâm. Giúp tất cả khách mời có thể theo dõi và hiểu được những nội dung trong bài phát biểu đó.

Trên đây là một số lưu ý khi tổ chức khởi công mà Đại Lâm event muốn chia sẻ đến cho các công ty, doanh nghiệp để có thể tổ chức được một buổi lễ thành công nhất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét