Top 5 những cây cầu dây văng nổi tiếng tại Việt Nam

Cầu dây văng là loại cầu bao gồm một hoặc nhiều trụ, với dây cáp neo chịu đỡ toàn bộ hệ mặt cầy và các dầm cầu. Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu tốn nhiều tiền của nhất tại Việt Nam. 

Cùng với vốn đầu tư xây dựng, các nhà đầu tư đặc biệt chú trọng đến lễ động thổ, lễ khởi công và lễ khánh thành cầu. Vì các sự kiện này rất lớn, từ quy mô khách mời, trang thiết bị đến các nghi thức trong sự kiện. Vậy nên, sự có mặt của các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là một điều tất yếu.


Bạn có thể tham khảo: Top 15 công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp


cầu văng dây


1. Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Cầu được khởi công năm 1997 và khánh thành trong năm 2000. Đây là cây cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam. Cầu có chiều dài 1.500m, trong đó phần dây văng dài 350m, rộng 23m, cao 116m.

Cầu có hai trụ tháp hình chữ H. Cầu được đầu tư  66% từ Chính phủ Úc, 44% phần đối ứng của Việt Nam. Bộ Giao Thông Vân Tải là chủ đầu tư. Với sự hỗ trợ của  nhà thầu bên Úc là Baulderstone Hornibrook và Công ty của Pháp (Freyssinet). Nhà thầu phụ là Tổng Công ty Xây Dựng công trình giao thông 6 ( Việt Nam).


 2. Cầu Bãy Cháy

Cầu Bãi Cháy thuộc tỉnh Quảng Ninh. Cầu được khánh thành năm 2006. Cầu được các chuyên gia đánh giá là cầu dây văng một mặt phẳng dây đầu tiên được xây ở Việt Nam. Cầu nằm trên quốc lộ 18, thuộc tuyến đường nối tam giác kinh tế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Chiều dài của cầu 900m, nhịp dây văng dài 435m, rộng 25m, cao 130m. Cầu có điểm nổi bật là cây cầu dây văng một mặt phẳng. Cầu được xây dựng với công nghệ hiện đại nhất Việt Nam. Cầu là một trong những cây cầu dây văng đạt kỷ lục trên thế giới về chiều dài nhịp cầu chính là 435m. 

Cầu được đầu tư từ vốn ODA từ Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Ban quản lý dự án 18 thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải là chủ đầu tư. Các nhà thầu Nhật Bản tham gia như Shimizu, Sumitomo, Mitsui. Bên cạnh đó, bên phía Việt Nam có sự tham gia của nhà thầu phụ như Cineco, Licogi, Công ty xây dựng Trường Sơn.


3. Cầu Rạch Miễu

Cầu Rạch Miễu là cây cầu dây văng nối tỉnh huyện Châu Thành (Bến Tre) và thành phố Mỹ Thọ (Tiền Giang). Cây cầu là công trình do Việt Nam tự đầu tư, thiết kế. Cầu được khánh thành năm 2009 giúp tỉnh Bến Tre lưu thông vận tải đường bộ tốt hơn, thoát khỏi thế cô lập trước đây. 

Cầu nối liền quốc lộ 60 từ Tiền Giang xuyên qua các địa phận tỉnh Bến Tre. Khởi công cầu năm 2002, thông xe năm 2009, trải qua nhiều lần thay đổi nguồn vốn đầu tư,  tỷ lệ vốn góp, những khó khăn trong thi công mặt bằng, nguyên vật liệu…Thời gian hoàn thành cầu khá dài.

Nguồn vốn đầu tư gồm ngân sách nhà nước và liên doanh các doanh nghiệp xây dựng nhà nước Cineco 1, Cineco 5, Cineco 6. Cầu có chiều dài 8.33km. Phần dây văng dài 270m, rộng khoảng 13m, cao 117m. Cầu có trụ tháp hình chữ V ngược. Đặc điểm của cầu do Việt Nam thiết kế và thi công, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Công ty SVL ( Thụy Sĩ).


4. Cầu Phú Mỹ


cầu văng dây nổi tiếng


Cầu Phú Mỹ vượt sông Sài Gòn, nối quận 7 với khu vực phía đông thuộc quận 2. Cầu được đầu tư bởi Công ty Cổ phần BOT Cầu Phú Mỹ với nguồn vốn do doanh nghiệp tư nhân huy động. Nguồn vốn không sử dụng ngân sách nhà nước. Cầu được xây dựng năm 2007 và khánh thành thông xe năm 2009.  

Chiều dài của cầu 2.100m. Phần dây văng dài 700m, rộng 27m, cao 140m. Đặc điểm của cầu là hai trụ tháp hình chữ H, chịu lực  tốt và tiết kiệm hơn cả. Tổng thầu của Đức (Bilfinger Berger). Phần dây văng do nhà thầu phụ của Pháp (Freyssinet) phụ trách. Phần cầu dẫn do nhà thầu của Việt Nam (Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới) phụ trách.


5. Cầu Cần Thơ

Cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Cầu có nhịp chính dây văng dài nhất khu vực Đông Nam Á. Cầu khởi công năm 2004. Dự kiến khánh thành năm 2008, nhưng do có sự cố sập nhịp cầu năm 2007 cần điều tra nguyên nhân nên đến 2010 cầu mới được chính thức khánh thành. 

Dự án dài 15 km, điểm đầu thuộc huyện Bình Minh tỉnh Vĩnh Long, vượt sông Hậu nối đến km 2077 thuộc Cái Răng, Cần Thơ. Tổng nguồn vốn từ Viện trợ ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. 

Nhà thầu chính là Công ty NIPPON KOEI- CHODAI và các bên liên kết TAISEI-KAJIMA-NIPPON STEEL. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải. Nhà thầu phụ công ty VSL (Thụy Sĩ) và Mitsui Thăng Long (Liên doanh Việt Nhật về cấu thép tại Hà Nội)

Trên đây là những cây cầu dây văng nổi tiếng tại Việt Nam. Bạn đang băn khoăn chọn đơn vị tổ chức sự kiện cho lễ khởi công, khánh thành  các cây cầu, dự án giao thông vận tải của doanh nghiệp mình. Chúng tôi - Công ty tổ chức sự kiện Đại Lâm sẽ hỗ trợ bạn tổ chức sự kiện lễ  động thổ, lễ khánh thành trọn gói. 


👉👉👉 Quy trình tổ chức lễ khởi công - động thổ

👉👉👉 Trật tự tổ chức lễ khởi công cho đơn vị doanh nghiệp


Với bề dày 18 năm kinh nghiệm làm việc trong mảng tổ chức sự kiện và cung cấp nhân sự sự kiện. Đội ngũ chuyện nghiệp, tận tâm với công việc trong từng event. Khi bạn cung cấp thông tin, nhân viên chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho sự kiện mà bạn tổ chức.

Với phương châm “Kết nối đến thành công”, đến với Đại Lâm là đến với thành công và sự hoàn hảo.


Mọi thắc mắc, thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, Số 138 Trần Bình - Hà Nội

Hotline: 0903 205 559

Website: tochucsukiendailam.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét