CÁC THIẾT BỊ CẦN CÓ CHO SỰ KIỆN HỘI THẢO

Đối với các sự kiện hội nghị, hội thảo với số lượng khách mời tham dự đông, nội dung của hội thảo quan trọng thì cần phải chuẩn bị thiết bị phục vụ thật tốt và đầy đủ để đảm bảo cho buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp. Sau đây, Đại Lâm xin chia sẻ với các bạn các thiết bị cần thiết cho buổi tổ chức sự kiện hội nghị, hội thảo như sau.


Hệ thống âm thanh, ánh sáng

Không chỉ riêng với các sự kiện hội nghị, hội thảo, hệ thống âm thanh có vai trò quan trọng trong tất cả các sự kiện, mục đích chính là truyền đạt thông tin của người nói đến cho người nghe được đầy đủ và rõ ràng. Kỹ thuật viên cần điều chính âm thanh hợp lý sao cho toàn bộ khách mời ở mọi vị trí trong khán phòng đều nghe rõ với một mức độ vừa phải, tránh to quá hoặc nhỏ quá, khiến người nghe phải khó chịu.

Micro

Trong các sự kiện hội nghị hội thảo, các loại micro được sử dụng chủ yếu là micro bục phát biểu dành cho diễn giả muốn phát biểu hoặc trình bày trước bục phát biểu, micro cầm tay không dây dành cho khách mời trao đổi, micro cài áo dành cho diễn giả,…
Loa: gồm có loa full, loa sub hoặc loa monitor.
Ánh sáng trong các sự kiện hội thảo cũng quan trọng không kém âm thanh. Ánh sáng sao cho hợp lý, không gây chói mắt diễn giả, tôn được hình ảnh của diễn giả, nổi bật trên sân khấu.

Thiết bị trình chiếu

Với các sự kiện hội nghị, hội thảo thì thiết bị trình chiếu chắc chắn không thể thiếu. Các thiết bị trình chiếu cơ bản được sử dụng trong các hội nghị hội thảo như sau:
Màn hình LED
Trong các sự kiện hội thảo và hội nghị đông người thì màn hình led là loại thiết bị trình chiếu được sử dụng nhiều nhất bởi khả năng trình chiếu cũng như là không giới hạn về kích thước. Màn hình led có thể thay đổi kích thước do được ghép lại bởi nhiều modun và có thể tạo thành nhiều dáng khác nhau. Ngoài việc sử dụng cho mục đích trình chiếu, màn hình led còn có tác dụng rất lớn đối với các sự kiện hội thảo ra mắt sản phẩm bởi các hiệu ứng mà màn led mang lại. Tuy nhiên, chi phí để sử dụng màn hình led khá cao so với máy chiếu thông thường, do đó bạn cần cân nhắc khi sử dụng.

Máy chiếu, màn chiếu

Với các sự kiện có số lượng người tham dự dưới 100 người thì có thể sử dụng máy chiếu để trình chiếu trong hội thảo. Máy chiếu có 2 loại tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với loại phân giải HD hoặc 4K.
Ngoài ra còn có các thiết bị như Màn hình monitor (nhắc bài) cho diễn giả, Màn hình đồng hồ đếm ngược cho diễn giả, Clicker, laptop/PC thường được sử dụng trong hội thảo. Tùy vào tính chất và quy mô tổ chức của các sự kiện hội thảo mà bạn lựa chọn các thiết bị cho phù hợp để mang lại thành công cho sự kiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét