Những điều nên tránh khi tổ chức lễ khởi công

Lễ khởi công công trình/nhà máy là một trong những sự kiện quan trọng của doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn mong muốn tổ chức lễ khởi công được thuận lợi nhất. Những điều nên tránh khi tổ chức lễ khởi công, doanh nghiệp cần phải biết. 

1. Không tính toán số lượng khách mời

Khách mời chính là những người sẽ truyền bá công trình của mình đến khách hàng một cách tốt nhất. Do đó, bạn cần phải tiếp đón khách mời một cách cẩn thận và chu đáo. Nếu doanh nghiệp không tính toán khách mời, thì coi như sự kiện đã thất bại.  

Tính toán số lượng khách mời, thì bạn sẽ chuẩn bị được các công đoạn: thuê bàn ghế, chuẩn bị tiệc trà, nước uống, đồ ăn, in thiệp mời... 




Đặc biệt, bạn nên đón tiếp khách mời cẩn thận, đầy thiện chí và niềm nở. Từ việc giúp khách hàng từ nơi để xe, dẫn khách đến chỗ ngồi,… Chi tiết nhỏ này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với khách mời, họ có thể bỏ qua những sai sót nhỏ trong chương trình lễ khởi công sau đó.

2. Tránh việc khâu chuẩn bị sơ sài

Buổi lễ khởi công là hình ảnh, bộ mặt của doanh nghiệp và công trình trong tương lai vì vậy không được sơ sài trong quá trình chuẩn bị. 

Từ việc lên bản kế hoạch, đã phải rất chu toàn, chuẩn bị tỉ mỉ từng khâu. Từ khâu trang trí cho đến âm thanh ánh sáng, set up banner phướn, quản lý chặt chẽ giờ giấc nhân sự... 

Và bạn đừng quên những chi tiết nhỏ nhất: quét dọn vệ sinh sạch sẽ khu sự kiện, chuẩn bị thùng rác; khu vực vệ sinh... 

3. Không chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Kế hoạch dù có chuẩn bị kĩ thế nào cũng không tránh khỏi những sai sót, bởi vì “người tính không bằng trời tính”. Người tổ chức cần chuẩn bị 2-3 dự trù và khắc phục rủi ro đối với kịch bản lễ khởi công.

Việc không có kế hoạch dự phòng khiến khách mời cảm thấy công ty thiếu chuyên môn, không có nhiều kinh nghiệm. Sau cùng, nó sẽ có những hệ luỵ ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp, tập đoàn.


4. Không lường trước yếu tố thời tiết

Sai lầm lớn nhất của các nhà tổ chức sự kiện chính là không lường trước vấn đề thời tiết. Vấn đề này đặc biệt quan trọng khi sự kiện diễn ra ngoài trời. Thời tiết quá nóng cần bổ sung. Nếu ngoài trời mưa to cần phải dựng nhà dàn không gian thật chắc chắn, có ô che đón tiếp đại biểu hoặc tìm địa chỉ để tổ chức khởi công https://tochucsukiendailam.com/to-chuc-le-khoi-cong-dong-tho.html trong nhà. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm khu vực để xe có mái che cho khách mời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét