Thiết kế backdrop hoàn hảo cho sự kiện

Bất kỳ một sự kiện, hội thảo, chương trình … nào cũng cần có một backdrop đẹp, tinh tế, nói lên chủ đề của buổi lễ. Một backdrop đầy tính nghệ thuật sẽ mang đến cho chương trình những lợi ích vô cùng to lớn.

Backdrop có tác dụng tạo điểm nhấn cho sự kiện mà là nơi khách hàng truyền tải thông điệp đến những người tham dự. Với những đơn vị tổ chức sự kiện, một backdrop chuyên nghiệp sẽ mang đến uy tín để khách hàng lựa chọn dịch vụ và sẽ tạo thu hút cho sự kiện nói chung. Vậy cần làm gì để có một backdrop vừa mang tính nghệ thuật lại đúng chủ đề chương trình?

Lựa chọn đối tác trong TOP 15 công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp


1. Khái niệm Backdrop




Backdrop được hiểu như phông nền phía sau.Khái niệm không còn xa lạ với những ai trong nghề tổ chức sự kiện, quảng cáo. Tùy vào tính chất, quy mô từng chương trình mà backdrop sẽ được decor với  chất liệu và màu sắc khác nhau. 

Bạn có thể hình dung nếu sự kiện hình dung như một ngôi nhà, thì backdrop là bức tường tranh trí cho ngôi nhà để đón chào khách đến tân gia. Backdrop cần được thiết kế nội dung chính xác, hình thức bắt mắt giúp truyền tải tốt nhất những điều khách hàng muốn hướng đến người tham dự. 

Hãy cẩn thận nếu bạn có thể nhầm lẫn giữa backrop và poster. Bạn cần tìm hiểu cách thiết kế backdrop để tránh không bị nhầm lẫn.


2. Những nguyên tắc thiết kế backdrop

Những người designer cần tuân thủ nguyên tắc để thiết kế một backdrop :

  • Backdrop cần hướng đến nội dung chính xác như nhận diện đúng thương hiệu, phù hợp giá trị của doanh nghiệp.
  • Không gian thiết kế backdrop cần hài hòa với tổng thể chung chương trình.
  • Backdrop cần điểm nhấn với người xem tạo sự thu hút, đặc biệt với chương trình như hội chợ thương mại nơi tập trung nhiều doanh nghiệp. Họ rất cần tạo ấn tượng cho sản phẩm bày bán, thu hút đầu tư, người mua, tăng doanh số. Mọi người có thể biết đến doanh nghiệp.
  • Mỗi khách hàng có thông điệp, sản phẩm khác nhau. Backdrop sẽ là nơi truyền tải thông điệp đó mạnh mẽ nhất.

3. Phân loại kích cỡ backdrop  

3.1. Kích thước 2.4m * 1.2m

Với kích thước nhỏ như thế này, phù hợp với chương trình quy mô nhỏ như buổi gặp mặt, liên hoan, tiệc sinh nhật, thôi nôi…Với những backdrop nhỏ, bạn có thể trang trí thêm bóng bay kim tuyến, hoa giả, vải màu để tăng tính thẩm mỹ.


3.2. Kích thước 2.4m *2.4m

Với kích thước này phù hợp nhất với sự kiện hội chợ thương mại, điện tử, công nghệ. Với gian không gian hàng có sẵn, một backdrop khung sườn vuông vức, backdrop với kích thước thế này phù hợp sự kiện nhỏ nhưng không kém phần chỉnh chu. 

Với yêu cầu của khách hàng, nhà thiết kế chọn chất liệu, nguyên liệu sao cho hợp lý nhất.


3.3. Kích thước 2.4m * 3m

Bạn cần backdrop cho sự kiện nhiều người, quy mô lớn thì kích thước này là hợp lý nhất. Kích thước không quá lớn nhưng không quá nhỏ giúp cho sự kiện tăng thêm phần sang trọng vừa tiết kiệm ngân sách. 

Nếu chương trình diễn ra buổi tối, có thể thêm đèn neon, cụm đèn led chiếu sáng. Nếu sự kiện diễn ra buổi sáng, có thể làm chất liệu Hiflex,PP


4. Phân loại chất liệu làm Backdrop

4.1. Backdrop bằng chất liệu Hiflex

Chất liệu Hiflex là chất liệu phổ biến nhất trong thiết kế backdrop. Ưu điểm dễ thi công, giá thành rẻ, bạn cần thiết kế và in ấn backdrop với sự kiện nhỏ, thời gian ngắn. Chất liệu này là sự lựa chọn phù hợp. 

Nhưng nhược điểm của chất liệu này độ bền không cao, dễ chịu tác động của thời tiết. Khi sử dụng Hiflex bạn cần cân nhắc môi trường sử dụng, thời gian sử dụng của backdrop này.


4.2. Backdrop bằng chất liệu Pp

So với Hiflex, PP được đánh giá nhỉnh hơn về độ mịn, độ bền rất nhiều. Backdrop được thiết kế thêm gỗ hay fomec nên hình ảnh sẽ ấn tượng, bắt mắt. Tuy nhiên, do giá thành cao hơn Hilfex nên chất liệu không được sử dụng phổ biến trong thiết kế backdrop.


4.3. Backdrop bằng đèn neon

Backdrop thiết kế đèn neon đang là xu hướng hiện đại, tạo sự lung linh cho sự kiện. Chương trình là buổi tiệc cưới, sinh nhật hay liên hoan diễn ra buổi tối thì lựa chọn này là số 1. Nó khiến sự kiện huyền ảo, hiện đại, lấp lánh thu hút người đến dự.


4.4. Backdrop bằng vải, hoa lá giả 

Nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng ngày càng tăng, nó khiến các nhà thiết kế  backdrop không ngừng sáng tạo sản phẩm mới, bắt kịp xu hướng. 

Hiện nay, những chất liệu mới như vải, hoa… đang tạo ra sản phẩm vô cùng độc đáo, được nhiều khách hàng ưu thích. Nó mang đến không gian tươi mới cho chương trình.


Chúng tôi- Công ty tổ chức sự kiện Đại Lâm sẽ hỗ trợ bạn khi cần những bản thiết kế, thi công backdrop cho sự kiện chuyên nghiệp. Với bề dày 10 năm kinh nghiệm làm việc trong mảng tổ chức sự kiện và cung cấp nhân sự sự kiện. Đội ngũ chuyện nghiệp, tận tâm với công việc trong từng event. Khi bạn cung cấp thông tin, nhân viên chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho sự kiện mà bạn tổ chức.

Với phương châm “Kết nối đến thành công”, đến với Đại Lâm là đến với thành công và sự hoàn hảo.


Mọi thắc mắc, thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH Tổ Chức Sự Kiện Đại Lâm
  • Địa chỉ: Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, Số 138 Trần Bình- Mỹ Đình- Nam Từ Liêm- Hà Nội
  • Hotline: 0903 205 559
  • Website: tochucsukiendailam.com

 

Đọc tiếp: Tổ chức sự kiện tại trung tâm hội nghị quốc gia

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét