Các bước chuẩn bị cho chương trình ra mắt sản phẩm

Sự kiện giới thiệu sản phẩm là hình thức truyền thông vô cùng hiệu quả đem đến cho doanh nghiệp những khách hàng quan trọng, tiềm năng. Trước tiên, bạn cần nắm được những bước chuẩn bị cho một chương trình giới thiệu sản phẩm thành công.


1. Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?



Chương trình ra mắt sản phẩm mới là hoạt động của Công ty để quảng cáo, định hinh sản phẩm mới đến người tiêu dùng. Sự kiện thu hút giới truyền thông, đối tác, khách hàng tiềm năng. Với Công ty, sự kiện này mang ý nghĩa to lớn: định hướng bước khởi đầu một sản phẩm, gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu bán hàng, dấu ấn thương hiệu được khẳng định. Tóm lại, sự kiện này  đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp. Lưu ý những bước chuẩn bị sau để có chương trình hoàn hảo.

Tham khảo: Kịch bản event ra mắt sản phẩm mới


2. Các bước chuẩn bị cho chương trình ra mắt sản phẩm mới

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Sự kiện thu hút lượng lớn khách tham dự giúp gia tăng tầm ảnh hưởng, truyền thông cho doanh nghiệp. Trong số những khách tham gia thì ai sẽ là khách hàng giúp đẩy mạnh giá trị sản phẩm.

  • Định hướng sản phảm, dịch vụ của bạn tới ai? Độ tuổi thế nào?  Phù hợp khách hàng có thu nhập bao nhiêu?
  • Định hướng khách hàng hướng đến ngay từ khâu ban đầu là nghiên cứu sản phẩm.
  • Theo sát mục tiêu, xây dựng thông điệp truyền tải đến khách hàng làm nổi bật đặc tính sản phẩm, thu hút sự quan tâm lớn.

 2.2. Chọn lựa địa điểm tổ chức

Xác định nơi tổ chức, không gian diễn ra sự kiện quyết định rất quan trọng đến việc tiếp cận khách hàng. Một không gian thích hợp giúp doanh nghiệp gây ấn tượng đối với khách hàng tiềm năng bên cạnh đó nó còn tạo sự đồng nhất về chủ đề của sự kiện.Bạn cần lưu ý vài yếu tố để tìm địa điểm như: an ninh, vệ sinh, không gian phù hợp với lượng khách, quy mô buổi lễ.

Nếu bạn chọn địa điểm ngoài trời, cần chuẩn bị phương án dự phòng với thời tiết xấu…


2.3. Thời gian tổ chức sự kiện

Bạn nên chọn thời gian tổ chức trước 2 tuần trước khi sản phẩm ra thị trường. Nếu bạn tổ chức sớm quá không tận dụng được hiệu ứng truyền thông, sự háo hứng của người tiêu dùng với sản phẩm mới. 

Nếu quá muộn, thì mức độ lan tỏa thông điệp truyền thông của doanh nghiệp bị hạn chế. Bạn có thể chọn ngày cuối tuần, hay ngày nghỉ lễ…để thu hút người tham dự, tạo hiệu ứng đám đông.


2.4. Lên ý tưởng  sự kiện diễn ra

Bạn có thể tự lên phương án, các khâu tổ chức nếu sự kiện quy mô nhỏ, tính chất sự kiện không quá lớn. Nếu tính chất, quy mô sự kiện lớn, hoành tráng thì bạn có thể liên hệ bên đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là lựa chọn hợp lý vì sự kiện sẽ nhất quán, đồng nhất các khâu.

Các đơn vị tổ chức đưa ý tưởng cùng những yêu cầu của bạn thành một chương trình hoàn hảo, các bước triển khai được lo trọn gói. Sự kiện cần điểm nhấn để gây chú ý, quan tâm của khách mời bằng những tiết mục tạo hiệu ứng, chạm đến cảm xúc người xem.


2.5. Lên phương án truyền thông

Truyền thông là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Hiện nay, kênh truyền thông ngày càng đa dạng, tạo tiền đề cho sự kiện ra mắt sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

Sự kiện dùng công cụ mạng xã hội, với sự góp mặt của người nổi tiếng thu hút ấn tượng, tạo không khí, chú ý của nhiều người. Ngoài ra, bạn có thể dùng hoạt động roadshow đi đến nhiều địa điểm gần nơi tổ chức, gây chú ý nhiều đối tượng khác nhau.

Bạn dùng nhiều banner, poster xung quanh nơi tổ chức sự kiện. Khi khách đến tham dự, những món quà nhỏ tri ân sau chương trình là kỷ niệm khách hàng nhớ đến sự kiện.


2.6. Xây dựng mạng lưới chăm sóc khách hàng

Khi tổ chức sự kiện, bộ phận chăm sóc khách hàng là những  người thu nhập ý kiến, thông tin khách hàng rất quan trọng. Họ sẽ nắm được nguyện vọng, mong muốn của khách hàng với sản phẩm. Khách hàng được chăm sóc từ khi chưa mua sản phẩm đến khâu bảo hành khi sử dụng.

Nhờ những thông tin khách hàng doanh nghiệp nắm bắt chiến lược tiếp theo. Qua những góp ý giúp sản phẩm hoàn thiện hơn hay cần khắc phục ở điểm nào.


Trên đây là những bước chuẩn bị tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới mà một doanh nghiệp cần lưu ý. Chúng tôi- Công ty tổ chức sự kiện Đại Lâm sẽ hỗ trợ bạn tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới trọn gói. Với bề dày 17 năm kinh nghiệm làm việc trong mảng tổ chức sự kiện và cung cấp nhân sự sự kiện. Đội ngũ chuyện nghiệp, tận tâm với công việc trong từng event. Khi bạn cung cấp thông tin, nhân viên chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho sự kiện mà bạn tổ chức.

Với phương châm “Kết nối đến thành công”, đến với Đại Lâm là đến với thành công và sự hoàn hảo.


Mọi thắc mắc, thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH Tổ Chức Sự Kiện Đại Lâm
  • Địa chỉ: Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, Số 138 Trần Bình- Mỹ Đình- Nam Từ Liêm- Hà Nội
  • Hotline: 0903 205 559
  • Website: tochucsukiendailam.com

 

 

 

 

 

 

 

 

       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét