Cách thu hút sự chú ý của khách mời sự kiện

Làm thế nào để tổ chức được một sự kiện thu hút hàng nghìn khán giả tham gia? - Đây là câu hỏi không chỉ của các nhà tổ chức sự kiện. Một sự kiện cần tạo ấn tượng thế nào để đạt được mục tiêu, sứ mệnh và ý nghĩa truyền thông tốt. 

Thực tế ra, rất nhiều các sự kiện hiện nay, như lễ khai trương khánh thành hay khởi công động thổ chỉ được tổ chức nhanh gọn theo hình thức, lỗi đi cũ. Vì vậy mà sự nhàm chán trong đôi mắt của khách hàng là không thể tránh khỏi. Từ đó dẫn đến những hậu quả không đáng mong đợi khi bỏ một chi phí khá lớn để tổ chức các sự kiện.

Vậy, khi bạn là chủ đầu tư, đứng ra thuê các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bạn cần đặt câu hỏi cho họ về yếu tố thu hút sự kiện. Đâu là điều khiến khán giả ấn tượng nhất?

Top 10 công ty sự kiện nổi tiếng tại Hà Nội

 




1. Ba yếu tố chính ảnh hưởng đến số lượng khách tham dự sự kiện

Lợi ích từ sự kiện

Con người luôn bị thu hút bởi những thứ có lợi ích với họ. Và nếu sự kiện của bạn có thể làm điều đó, tất nhiên họ sẽ tham dự với một thái độ nồng nàn không hề giả trân.

Vậy lợi ích đó là gì? Nó đến từ chất lượng và mục đích tổ chức sự kiện. Event thường là nơi tạo ra những mối quan hệ và hợp đồng làm ăn béo bở. Đây là nơi họ giao lưu và kết thân với các khách hàng, đối tác, nhà cung ứng... Ngoài ra, một số lợi ích vật chất hiện hữu khác như phần quà, voucher khuyến mãi hay dịch vụ dùng thử cũng sẽ làm khách hàng hứng thú. Đương nhiên không phải với toàn bộ số đông khách mời.


Khách mời sự kiện

Những khách mời chất lượng sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền nhanh khủng khiếp. Và công việc của bạn cần làm là PR cho sự kiện một cách khôn khéo và thông minh hơn. 

Bạn có đồng ý rằng bạn muốn được gặp những người có sức ảnh hưởng. Như các diễn giả, doanh nhân thành công, ca sỹ nổi tiếng, diễn viên hạng A... Sự xuất hiện của họ sẽ làm cho sự kiện của bạn trở nên nổi bật hơn những sự kiện khác. Và đương nhiên, khách mời sẽ ưu ái đến tham dự event của bạn.


Mức giá vé

Yếu tố này thường khá nhạy cảm nhưng lại rất thực tế khi nhà tổ chức công bố giá vé sự kiện. Giá vé thể hiện chất lượng của chương trình vừa giúp họ thu hồi được kinh phí tổ chức.

Nhà tổ chức nên cân nhắc giá vé cũng cần cân nhắc. Lý do là phụ thuộc đối tượng nhà tổ chức muốn hướng đến, khán giả thuộc tầng lớp nào để đưa ra mức giá hợp lý. Với sự kiện gồm những khách mời nổi tiếng hay dành cho giới hạng sang giá sẽ khác, sự kiện cho tầng lớp công chúng bình dân giá sẽ khác. Hay đối tượng là hoạc sinh, sinh viên giá vé khác so với dân văn phòng.  Công việc chốt giá vé phù hợp tính chất chương trình cũng đem lại sức hấp dẫn cho người tham gia. Những mục tiêu về truyền thông vẫn được đảm bảo.


Đọc ngay: 4 ý tưởng tổ chức khai trương thu hút khách hàng


2. Một số yếu tổ khác

Bên cạnh những yếu tố trên còn vài yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến người tham dự như: nội dung chương trình, địa điểm tổ chức…Đại Lâm Event gợi ý vài cách để thu hút sự quan tâm của người xem đến với chương trình. Tùy vào tính chất, quy mô, ngân sách sự kiện bạn có thể lựa chọn.



Tạo sự hấp dẫn cho sự kiện

Nội dung chương trình là điểm nhấn tạo sự hấp dẫn. Nội dung nói về những vấn đề được nhiều người quan tâm, những vấn đề hữu ích cho cuộc sống tạo sức hút hơn những vấn đề chung chung, gây nhàm chán. 

Ngoài ra, bên tính hấp dẫn còn tạo ra từ tính chất sự kiện, lần đầu xuất hiện, lần đầu trải nghiệm. Ví dụ nếu là sự kiện công nghệ, ra mắt sản phẩm mới hay buổi trải nghiệm mỹ phẩm miễn phí sẽ thu hút nhiều người tham gia. Như vậy, sức hút đó đến từ nội dung chương trình. Bạn nên xây dựng nội dung có ý tưởng độc đáo, sáng tạo để tạo ra hiệu ứng mới mẻ, thành công của sự kiện.


Những sản phẩm, dịch vụ miễn phí

Những sản phẩm, dịch vụ đi kèm trong sự kiện được tặng miễn phí, khuyến mại, giảm giá với chất lượng tốt đánh vào tâm lý người tham dự, kích thích sự tò mò.Bạn có thể tặng kèm đồ uống, đồ dùng nếu người tham dự đến cùng tấm vé mời. Hoặc bạn có thể dùng cách miễn phí vé vào, dù có thể gây thất thu đôi chút nhưng kéo được nhiều lượng người đến. Như vậy, tính hiệu quả trong truyền thông không giảm mà bạn vẫn quảng bá được thương hiệu về tương lai.

Bạn có thể dùng cách bán sản phẩm đổi vé mời. Bạn vừa tăng doanh thu vừa thu hút lượng người đến xem. Ngoài ra trên vé mời, bạn ghi nhận phần quà tri ân cuối buổi lễ, chụp ảnh cùng thần tượng, phiếu giảm giá khi mua sản phẩm sau sự kiện. Đây là cách hiệu quả bạn tạo thu hút sự kiện.


Để được tư vấn cụ thể, hãy liên hệ:

Công ty TNHH Tổ Chức Sự Kiện Đại Lâm

Hotline: 0903 205 559

Website: tochucsukiendailam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét