Các yếu tố cần có của MC gala dinner

Gala dinner là sự kiện để doanh nghiệp gặp mặt và tri ân khách hàng, đối tác. Trong mỗi chương trình gala, bên cạnh ban tổ chức và khách mời thì MC đóng một vao trò hết sức quan trọng. Họ là những người tương tác trực tiếp với khách mời và tạo sự liền mạch giữa các phần của chương trình. Vậy hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu các yếu tố cần có của MC gala dinner nhé.

1. Giọng nói cuốn hút

Điểm quan trọng đầu tiên của một MC đó chính là giọng nói. Bởi nó chính là phương tiện truyền tải thông tin đến khách mời. Một giọng nói truyền cảm không chỉ giúp truyền đạt cảm xúc tốt hơn mà còn tăng sự chú ý và thiện cảm của khách mời nữa.


Một MC chuyên nghiệp sẽ phải luyện tập để có giọng nói hay và giàu cảm xúc. Bên cạnh đó, việc nói ngọng hay dùng tiếng địa phương chính là một điều cấm kị cần phải tránh. Giọng nói truyền cảm và điêu luyện sẽ có thể cuốn hút sự chú ý của khán giả và gây ấn tượng tốt.

2. Ngôn ngữ cơ thể

Bên cạnh cách truyền tải thông tin bằng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể cũng là một cách biểu đạt ngôn ngữ hữu dụng. Để tránh việc đứng một chỗ và nói một cách đơn điệu, MC cần có những ngôn ngữ cơ thể phong phú bổ trợ để thêm phần sinh động và lôi cuốn.


Những cử chỉ tay chân, biểu cảm trên gương mặt hay ánh mắt biết nói sẽ giúp MC trở nên lôi cuốn và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, ngôn ngữ cơ thể không nên bị sử dụng lặp lại quá nhiều dễ khiến cho khán giả nhàm chán và mất điểm. Một người dẫn chương trình chuyên nghiệp sẽ biết cách vận dụng linh hoạt và phù hợp để có được sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại ngôn ngữ.

>>> hội nghị tri ân khách hàng
>>> kế hoạch tổ chức gala dinner

3. Khả năng ứng biến linh hoạt

Trong quá trình tổ chức và vận hành sự kiện, những rủi ro vẫn có thể gặp phải ngay cả khi đã chuẩn bị  kỹ càng. Là người tương tác trực tiếp với khách mời, MC sẽ cần linh hoạt ứng biến để xử lí vấn đề, đảm bảo chương trình diễn ra trơn tru.đúng theo kế hoạch.


Trong các trường hợp gặp sự cố, người dẫn chương trình phải đảm bảo có một cái đầu lạnh để tỉnh táo và nhanh trí trong những sự cố đột xuất. Cách điều phối và xử lí nhanh gọn vấn đề sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của MC.

Qua các yếu tố cần có của MC trong lễ tất niên cuối năm, hẳn bạn đã thấy được tầm quan trọng của một người dẫn chương trình chuyên nghiệp đối với sự kiện rồi phải không nào. Đại Lâm Event là đơn vị tổ chức sj kiện có trên 10 năm kinh nghiệm với đội ngũ MC được đào tạọ bài bản sẵn sàng đảm nhận bất cứ chương trình trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét